Phát triển khả năng lãnh đạo trong thời đại thuật toán
Hiện tại, chúng tôi mong đợi nội dung được cá nhân hóa–chẳng hạn như nội dung được các nhà bán lẻ trực tuyến và dịch vụ tin tức cung cấp thường xuyên. Nhưng chương trình phát triển khả năng lãnh đạo điển hình vẫn áp dụng cách tiếp cận mang tính công thức, phù hợp với tất cả mọi người. Và hiếm khi xảy ra trường hợp một kỹ thuật xuất sắc có thể được chuyển giao một cách hiệu quả từ người lãnh đạo này sang tất cả những người khác. Các công ty có thể sử dụng mô hình thuật toán để đưa ra các mẹo đào tạo phù hợp nhất với phong cách của từng cá nhân. Đó là một quy trình gồm năm bước: Đầu tiên, công ty phải chọn một công cụ để xác định kiểu lãnh đạo của mỗi người. Thứ hai, cần đánh giá những nhà lãnh đạo giỏi nhất và thứ ba, nên phỏng vấn họ về kỹ thuật của họ. Thứ tư, nó nên sử dụng mô hình thuật toán của mình để cung cấp các mẹo rút ra từ những kỹ thuật đó cho việc phát triển các nhà lãnh đạo cùng loại. Và thứ năm, nó phải làm cho hệ thống trở nên thông minh linh hoạt, với phản ứng của người dùng sẽ làm sắc nét nội dung và mục tiêu của các mẹo. Sức mạnh của loại hệ thống này – được tùy chỉnh cao, dựa trên sự chia sẻ ngang hàng và liên tục phát triển – sẽ sớm lật đổ mô hình chung về phát triển khả năng lãnh đạo. Hầu như mọi chương trình phát triển lãnh đạo doanh nghiệp và học thuật đều được thành lập theo cùng một mô hình – chúng tôi gọi đó là mô hình công thức. Nó cố gắng thu thập tất cả các cách tiếp cận khác nhau để lãnh đạo, loại bỏ những ngoại lệ kỳ lạ và gói gọn phần còn lại thành một công thức. Ý tưởng đằng sau tất cả những điều này rất đơn giản: Cách dẫn đầu đúng đắn luôn ở ngoài kia. Một mô hình thực hành tốt nhất tồn tại. Một khi chúng ta khám phá ra nó và biến nó thành một công thức thì việc phát triển chỉ là vấn đề đưa bạn đi theo công thức đó.
Chúng tôi đã tạo ra hệ thống thông minh năng động. Bản chất của khái niệm thuật toán cá nhân hóa là nó phải hiểu rõ hơn về bạn theo thời gian. Với mỗi lần tương tác, ứng dụng sẽ bổ sung thêm chi tiết vào hồ sơ lãnh đạo của bạn. Khi bạn đánh giá mức độ hiệu quả của các kỹ thuật bạn nhận được, hệ thống sẽ theo dõi phản ứng của bạn và trở nên thông minh hơn về những kỹ thuật nào sẽ cung cấp cho bạn. Khi quy mô mẫu của các nhà lãnh đạo, kỹ thuật và phản ứng tăng lên, kênh liên lạc hai chiều này sẽ trở thành công cụ đề xuất người tiêu dùng tốt nhất trong việc cung cấp nội dung phù hợp với bạn, những hệ thống như vậy chắc chắn sẽ vượt qua bất kỳ tổ chức nào, cho đến khi ở đâu đó trên đám mây, những lời khuyên lãnh đạo tốt nhất từ khắp nơi được thu thập, sắp xếp và phân phối theo những lời khuyên phù hợp nhất với mọi người.