Tầm quan trọng của sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống
Gần đây, vấn đề cân bằng giữa công việc và cuộc sống đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và có lý do chính đáng! Điều này đòi hỏi gì đối với những người ở vị trí lãnh đạo hoặc nhân sự? Điều quan trọng là phải nhận ra tầm quan trọng của sự cân bằng trong việc thúc đẩy nhân viên có động lực và hài lòng. Mọi người đều có thể thực hiện hiệu quả công việc và chăm sóc phúc lợi cá nhân của mình bên ngoài nơi làm việc khi họ có sự cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống. Hãy điều tra làm thế nào:
Tin tức về sự hài hòa giữa việc làm và cuộc sống
Gần đây, một nghiên cứu do Aviva thực hiện đã gây ra một số tranh cãi. Người ta phát hiện ra rằng các ưu tiên của mọi người đã chuyển từ tiền lương sang cân bằng giữa công việc và cuộc sống kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Theo Aviva, nhiều nhân viên (41%) hơn (36%), cho biết rằng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều đã đưa họ đến vị trí hiện tại. So sánh đánh giá này với năm 2019, trước dịch bệnh, là một sự thay đổi. Cuộc sống của mỗi chúng ta đều bị ảnh hưởng đáng kể bởi công việc của chúng ta. Thu nhập của chúng tôi đảm bảo rằng thức ăn có trên bàn, đèn bật sáng và nồi ngày mưa sẽ đầy. Không ai đánh giá thấp tầm quan trọng của việc kiếm đủ tiền để kiếm sống, ngay cả khi cuộc khủng hoảng năng lượng sắp xảy ra và các vấn đề chi phí sinh hoạt đè nặng lên suy nghĩ của mọi người. Điều này chỉ làm cho việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống trở nên khó khăn hơn! Phương tiện truyền thông xã hội và kết nối công nghệ đang khiến chúng ta ngày càng kết nối với nhau nhiều hơn. Làm việc tại nhà đã trở thành tiêu chuẩn mới đối với nhiều người. Việc tách biệt công việc và cuộc sống cá nhân ngày càng trở nên khó khăn hơn. Theo thông lệ, chúng ta sẽ làm việc trên máy tính vào cuối tuần, trả lời các cuộc gọi công việc tại bàn ăn tối và kiểm tra email liên tục. Làm thế nào điều này lại được chấp nhận?
Nhân viên chịu nhiều áp lực hơn trong việc đáp ứng những kỳ vọng cao hơn của người sử dụng lao động, điều này khiến họ phải làm việc tốt hơn. Giờ đây mọi người nhận ra rằng họ cần tìm kiếm sự cân bằng hơn trong cuộc sống, điều này cho thấy rằng những nhu cầu này đã đạt đến đỉnh điểm. Nhiệm vụ của bạn với tư cách là người lãnh đạo công ty là hỗ trợ mọi người trong nhóm của bạn cân bằng các nhu cầu trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của họ. Ngay cả những người lao động tận tâm nhất vẫn có thể gặp khó khăn trong việc cân bằng.
Nhân viên chịu nhiều áp lực hơn trong việc đáp ứng những kỳ vọng cao hơn của người sử dụng lao động, điều này khiến họ phải làm việc tốt hơn. Giờ đây mọi người nhận ra rằng họ cần tìm kiếm sự cân bằng hơn trong cuộc sống, điều này cho thấy rằng những nhu cầu này đã đạt đến đỉnh điểm. Nhiệm vụ của bạn với tư cách là người lãnh đạo công ty là hỗ trợ mọi người trong nhóm của bạn cân bằng các nhu cầu trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của họ. Ngay cả những người lao động tận tâm nhất vẫn có thể gặp khó khăn trong việc cân bằng.
Cân bằng giữa công việc và cuộc sống quan trọng đến mức nào?
Ngoài việc có lợi cho các mối quan hệ và sức khỏe tổng thể, sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống còn có thể nâng cao năng suất của nhân viên và cuối cùng là hiệu suất làm việc. Nói một cách đơn giản, nhân viên của bạn sẽ làm việc chăm chỉ hơn, mắc ít lỗi hơn và có nhiều khả năng trở thành đại sứ thương hiệu hơn nếu họ không coi công việc của mình là việc vặt.
Các công ty nổi tiếng về thúc đẩy sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống ngày càng trở nên hấp dẫn, đặc biệt là trước những thách thức liên quan đến việc thu hút và giữ nhân viên trẻ trong thời đại ngày nay. Giữ nội dung nhân viên hiện tại của bạn có thể là một chiến lược thông minh trong trường hợp này. Bằng cách nhấn mạnh sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, bạn có thể tăng tỷ lệ giữ chân và thu hút nguồn nhân tài có giá trị cho những nhân viên mới. Nó sẽ đảm bảo nguồn nhân tài nội bộ có trình độ cao đồng thời tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
Các công ty nổi tiếng về thúc đẩy sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống ngày càng trở nên hấp dẫn, đặc biệt là trước những thách thức liên quan đến việc thu hút và giữ nhân viên trẻ trong thời đại ngày nay. Giữ nội dung nhân viên hiện tại của bạn có thể là một chiến lược thông minh trong trường hợp này. Bằng cách nhấn mạnh sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, bạn có thể tăng tỷ lệ giữ chân và thu hút nguồn nhân tài có giá trị cho những nhân viên mới. Nó sẽ đảm bảo nguồn nhân tài nội bộ có trình độ cao đồng thời tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
Dưới đây là một số lý do nữa tại sao cân bằng giữa công việc và cuộc sống lại quan trọng đối với mọi người và tổ chức của bạn:
1. Ít vấn đề về sức khỏe hơn
Sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta gặp nguy hiểm khi chúng ta làm việc quá sức và căng thẳng, ngoài ra còn gây nguy hiểm cho đời sống xã hội.
Không cần phải nói, làm việc quá sức, kiệt sức hoặc căng thẳng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta. Việc mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống kém có thể gây ra một số triệu chứng có hại cho sức khỏe của chúng ta. Điều này bao gồm mọi thứ từ cảm lạnh thông thường đến các bệnh đe dọa tính mạng như đột quỵ và các vấn đề về hô hấp. Những chuyên gia cổ trắng làm việc quá giờ cần thiết từ ba giờ trở lên có nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến tim tăng 60% so với những người không làm việc ngoài giờ.
Bằng cách thúc đẩy việc tự chăm sóc bản thân và tìm kiếm sự cân bằng, bạn có thể giảm đáng kể các vấn đề về sức khỏe và tình trạng vắng mặt. Điều này sẽ đảm bảo rằng các cá nhân mong muốn trở thành một phần của doanh nghiệp và văn hóa và tổ chức của bạn hoạt động hiệu quả hơn trong giờ làm việc.
2. Giảm tình trạng “Kiệt sức”
Mọi người đều có lúc phải trải qua căng thẳng. Nó không thể tránh được. Tình trạng kiệt sức tại nơi làm việc có thể được ngăn chặn, do đó bạn nên thực hiện các bước để đảm bảo nhân viên của mình không bị kiệt sức. Khi chúng ta cảm thấy quá tải và không thể hoàn thành nghĩa vụ, chúng ta sẽ cảm thấy kiệt sức. Mọi phần trong cuộc sống của chúng ta đều có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sự kiệt sức. Điều quan trọng là hỗ trợ nhân viên của bạn dành thời gian nghỉ ngơi và thực sự thư giãn, vì việc không thể phân biệt công việc với cuộc sống cá nhân sẽ làm tăng đáng kể khả năng kiệt sức.
3. Tăng hiểu biết sâu sắc
Chúng ta có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với khoảng chú ý và khả năng tập trung vào công việc hiện tại khi chúng ta thiết lập và duy trì sự cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống. Điều này được gọi là chánh niệm. Một nhóm hoàn toàn tập trung vào những gì họ đang làm, thay vì lo lắng về công việc hay gia đình, bạn có thích điều đó không?
Nhân viên của bạn sẽ cam kết hơn với nhiệm vụ hiện tại nếu bạn hỗ trợ họ đạt được sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống. Kết quả là tỷ lệ giữ lại, sản lượng và cuối cùng là lợi nhuận đều sẽ tăng.
Mẹo để cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống
Kết hợp những khoảng thời gian nghỉ ngơi nhỏ trong ngày:
Điều quan trọng là phải khuyến khích những khoảng thời gian nghỉ ngắn trong ngày nếu nhân viên của bạn không thể nghỉ ngơi. Cơ thể con người không có ý định dành hàng giờ mỗi ngày để nhìn vào màn hình sáng. Nó có hại cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta.
Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể nghĩ đến việc thiết lập một khu vực chơi game nơi các cá nhân có thể tương tác và chuyển sự chú ý của họ khỏi công việc. Hãy nghĩ đến việc thúc đẩy việc đi bộ ngắn trong các cuộc họp bên ngoài và thúc đẩy hoạt động vừa phải trong suốt cả ngày. Bạn thậm chí có thể đi uống cà phê cùng nhau như một nhóm. Đầu tư vào việc đăng ký các ứng dụng chánh niệm hoặc thiền định có thể giúp các cá nhân thư giãn và giảm căng thẳng. Công nghệ cũng có thể mang lại lợi ích.
Tìm kiếm lời khuyên từ nhân viên:
Tại sao không hỏi nhân viên của bạn những gợi ý nếu bạn gặp khó khăn trong việc nghĩ ra các phương pháp sáng tạo để giúp họ đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống?
Nếu bạn nhận thấy nhân viên của mình đang gặp khó khăn trong việc duy trì trạng thái cân bằng, hãy hỏi họ xem họ tin rằng những điều chỉnh nào có thể giúp ích. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về quá trình suy nghĩ của nhóm mình và có thể cộng tác trong các sáng kiến trong tương lai bằng cách làm việc cùng nhau.
Hãy cân nhắc việc tổ chức các cuộc họp theo kế hoạch thường xuyên hoặc triển khai các chương trình phản hồi sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu để hỗ trợ bạn tạo điều kiện thuận lợi cho những cuộc trò chuyện này. Bằng cách này, bạn có thể đánh giá chính xác trạng thái cảm xúc của nhân viên tại bất kỳ thời điểm nào và thực hiện các sửa đổi cần thiết để đảm bảo rằng họ đang ở trạng thái cân bằng.